กินฟาสต์ฟู้ดสุดฮิตแบบไม่เกิน 1000 แคลอรี่

16 ม.ค. 2558


จากข้อมูลของ Dietary Guidelines for Americans ระบุว่าผู้หญิงวัยทำงานควรบริโภคเพียง 1600 - 2400 แคลอรี่ต่อวันเท่านั้น ขณะที่ผู้ชายอยู่ที่ประมาณ 2000-3000 แคลอรี่ ที่น่าสนใจคือ แม้จะบริโภคน้อยมื้อ แต่ก็ไม่ควรบริโภคเกินกว่า 1000 แคลอรี่ต่อการนั่งทานอาหารหนึ่งครั้ง เราจึงสรุปวิธีการสั่งฟาสต์ฟู้ดแต่ละครั้ง แบบไม่เกิน 1000 แคลอรี่ เอาใจคนที่อยากลดน้ำหนัก แต่หักห้ามใจไม่ได้

McDonald's

ลืมเมนูคลาสสิคอย่างดับเบิลชีสไปได้เลย หากคุณยังต้องการไดเอท ยังมีเมนูที่แคลอรี่เบาๆ อย่าง McChicken ทานคู่กับเฟรนช์ฟรายขนาดเล็ก ในปริมาณแคลอรี่เพียง 600 เท่านั้น

Burger King

Double Whopper แบบไม่สั่งเฟรนช์ฟราย อาจจะพอแก้ขัดได้บ้าง แต่ก็ยังเกินมาถึง 1070 แคลอรี่ วิธีแก้ง่ายๆ แค่คุณสั่ง Whopper ชิ้นเดียวแบบไม่ใส่มายองเนส เพียงเท่านี้ก็สามารถลดแค่ลอรี่ไปเป็น 510 เท่านั้น

Wendy's

ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ก็มีเมนูที่แคลอรี่เบาๆ เหมือนกัน Jr. Cheeseburger Deluxe ให้แคลอรี่เพียง 230 หากยังไม่หนำใจ ลองเฟรช์ฟรายหน้าชีสไซส์เล็กอีกสักเมนูที่ 660 แคลอรี่ 

KFC

สำหรับคนรักไก่ทอด หากยังสั่งบิ๊กเซ็ตชุดเดิมที่มีน่องและอกกว่าสิบชิ้น ตัวเลขแคลอรี่อาจทะลุถึงหลักหมื่น เอาพอหอมปากหอมคอ เป็นน่องหนึ่งชิ้นที่ 290 แคลอรี่ กับอกอีกชิ้นที่ 320 แคลอรี่ น่าจะพอกล้อมแกล้มให้หายอยากได้บ้าง

 

Chipotle

การกินเบอร์ริโต้ให้มีสุขภาพดี อาจไม่ยากเท่าฟาสต์ฟู้ดเจ้าอื่นๆ เพียงแค่งดการสั่งเมนูเครื่องเคียงเพิ่ม เช่น ชีส ซาวครีม และเพิ่มผักให้หนักๆ เพียงแค่นี้รับรองว่าไม่เกิน 300 แคลอรี่แน่นอน

 

ที่มา: www.thedailymeal.com

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊ค TCIJ ออนไลน์

www.facebook.com/tcijthai

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ

  

Like this article:
Social share: