BIOTHAI เผยมีหมายเรียกจากคดีที่ CPF ฟ้องหมิ่นประมาท

กองบรรณาธิการ TCIJ 7 ก.ย. 2567 | อ่านแล้ว 1881 ครั้ง

BIOTHAI เผยมีหมายเรียกจากคดีที่ CPF ฟ้องหมิ่นประมาท

มูลนิธิชีววิถี (BIOTHAI) เผยมีหมายเรียกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติจากคดีที่ CPF ฟ้องหมิ่นประมาท

7 ก.ย. 2567 เพจ BIOTHAI แจ้งข่าวว่ามีหมายเรียกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF แจ้งความดำเนินคดี นายวิฑูรย์ เลี่ยนจำรูญ เลขาธิการมูลนิธิชีววิถี (BIOTHAI) มาถึงแล้ว โดยแจ้งว่าเป็นการฟ้องในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งมีบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด (มหาชน) เป็นผู้กล่าวหา มีนายเปรมศักดิ์ วนัชสุนทร เป็นผู้รับมอบอำนาจ

ในหมายเรียกแจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหาเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ในวันที่ 12 ก.ย. 2567 เวลา 13.00 น.

อนึ่งเลขาธิการ BIOTHAI ให้ข้อมูลว่า เพิ่งได้รับหมายเรียกนี้เมื่อเย็นวานนี้ (วันที่ 6 ก.ย. 2567 หลังจากประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสงครามพร้อมสภาทนายความเดินทางทางไปยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายบริษัทเอกชนเมื่อวันที่ 5 ก.ย. เพียง 1 วัน) โดยที่หัวจดหมายระบุว่าเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยมีเพียงเอกสารแผ่นเดียว ไม่พบ "รายละเอียดปรากฎตามเอกสารแนบท้ายหมายเรียกผู้ต้องหา" แต่อย่างใด

โดยเลขาธิการไบโอไทยได้แจ้งรายละเอียดการได้รับหมายเรียกนี้แล้วแก่ทีมทนายความที่นำโดย มูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม (EnLaw) ซึ่งได้รับมอบอำนาจ เป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับคดีนี้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ CPF เคยแถลงข่าวย้ำว่าไม่ใช่ต้นตอระบาดปลาหมอคางดำ และเตรียมดำเนินคดีต่อผู้ที่ใช้ภาพและข้อมูลเท็จ พื่อปกป้องชื่อเสียงและศักดิ์ศรีของบริษัทฯ

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: